Bệnh viện cắt mí mắt

Chăm sóc sau khi phẫu thuật cắt mí mắt trên như thế nào?

Bạn đã thực sự biết cách chăm sóc mắt sau khi cắt mí mắt trên Hàn Quốc chưa? Để có mí mắt đẹp tránh những trường hợp bị nhiễm trùng hay bị kích ứng vùng da xung quanh bạn cần chăm sóc ra sao?


Sau phẫu thuật cắt mí mắt trên bạn sẽ có được đôi mắt hai mí đẹp tự nhiên, rõ ràng và trẻ trung như ý. Nhưng để kết quả sau khi cắt mí mắt trên được ổn định và duy trì bạn nên tuân thủ một số yêu cầu chăm sóc mắt sau khi cắt mí để tránh một số trường hợp không mong muốn xảy ra như mí mắt bị viêm, bị nhiễm trùng, hay bị kích ứng, tấy đỏ vùng da xung quanh mắt khiến mí mắt không vào nếp như mong đợi.

>> Tham khảo thêm về bấm mí

Chế độ chăm sóc sau khi cắt mí mắt trên:
+ Chườm đá giúp giảm sưng sau khi cắt mí: Bạn nên tích cực trườm đá từ 15 – 20 phút/lần trong 1 – 2 ngày đầu tiên sau khi phẫu thuật cắt mí mắt trên. Đá sẽ giúp tan vết thâm tím hay sưng nhẹ tạm thời ở mắt do phẫu thuật gây ra, lưu ý tránh để nước nhỏ vào vết mổ.
+ Sáng ngày thứ hai sau phẫu thuật, bạn nên nhớ gỡ bỏ băng urgo rồi tiến hành dùng bông thấm nước muối loãng lau qua vết khâu tránh để máu đọng hay bụi bẩn làm nhiễm trùng vết mổ.
+ Nên dùng thuốc mỡ kháng sinh để vết mổ nhanh liền hơn.
+ Nên tuân thủ đúng chế độ nghỉ ngơi để mắt không phải hoạt động quá nhiều và bị mệt mỏi sau khi cắt mí mắt trên. Cụ thể như sau:
Hạn chế việc sử dụng máy tính sau khi cắt mí mắt trên.
Nên đi ngủ sớm trước 10 giờ tối, tuyệt đối không được thức khuya.
Hạn chế tiếp xúc với điện thoại, máy tính, màn hình điện tử… hay sách báo trong thời gian quá lâu (nếu dùng chỉ nên khoảng 1 tiếng rồi cho mắt nghỉ một lần).
Tránh trang điểm vùng mắt trước khi mí mắt chưa lành hẳn, thường thì sau khoảng 2 tuần thì bạn mới có thể trang điểm mắt lại bình thường.
Không dụi mắt hoặc massage tránh gây những tổn thương cho mắt.
Thực hiện theo sự chỉ dẫn và đơn thuốc của bác sĩ.
Để mắt được chăm sóc sau khi cắt mí tốt nhất, bạn nên tuân theo yêu cầu của bác sĩ, sử dụng thuốc giảm đau và mỡ kháng sinh mà bác sĩ đã chỉ định. Lưu ý: Thuốc giảm đau thường gây cảm giác buồn ngủ vì thế bạn không nên lái xe sau khi uống thuốc. Và hãy thực hiện vệ sinh mắt cũng như thoa thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ vết mổ sau khi cắt mí mắt trên sẽ nhanh lành hơn.

Tuyệt đối không được tự ý sử dụng những loại ngoài đơn kê của bác sĩ.

About Hồ Phượng

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét